Trung tâm dạy bóng đá Tuổi trẻ

Trang Blog trung tâm dạy bóng đá Tuổi trẻ chuyên cập nhật thông tin, tin tức về bóng đá, các lớp học bóng đá tại hà nội

Vai trò và nhiệm vụ trị trí các cầu thủ trong bóng đá

Tất cả các môn thể thao mang tính đồng đội, thì những người chơi đều có vị trí, tên gọi riêng trong đội hình. Đối với bóng đá, có các vị trí chính như: thủ môn, hậu vệ, tiền vệ, tiền đạo. Mỗi 1 cầu thủ có thể chơi riêng biệt 1 vị trí hoặc họ có khả năng chơi được nhiều vị trí khác nhau. Tuy nhiên mỗi 1 vị trí đều có nhiệm vụ và vai trò riêng. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu điều này, dưới bài viết sau đây!

Nếu bạn đang muốn tìm trung tâm bóng đá để tập luyện. Hãy đăng ký học bóng đá ngay tại trung tâm dạy bóng đá Tuổi Trẻ - Nơi chuyên đào tạo bóng đá tốt nhất hiện nay. Với rất nhiều huấn luyện viên chuyên nghiệp cùng những cầu thủ nổi tiếng.

Vị trí Thủ môn

Vai trò quan trọng nhất của thủ môn là ngăn không cho đội đối phương đưa bóng vào khung thành. Điều này đòi hỏi sự nhanh nhẹn, cảnh giác, dũng cảm và phản ứng nhanh như chớp. Họ phải sẵn sàng mọi lúc, vì hành động có thể di chuyển từ đầu này sang đầu kia trong vài giây. Một thủ môn phải có khả năng đá bóng chính xác trong khoảng cách xa, bởi vì điều này sẽ được yêu cầu như là một phần của cú sút cầu môn.

Họ có thể xử lý bóng trong vòng cấm của chính họ; tuy nhiên có một số hạn chế về thời điểm họ có thể xử lý nó. Họ chỉ có thể xử lý bóng trong sáu giây và không được chạm vào nó một lần nữa sau khi nó được thả ra, cho đến khi bóng được người chơi khác chạm vào. Họ không thể xử lý bóng nếu nó được đồng đội cố tình chuyền cho họ.

f:id:trungtamdaybongda:20191018125635j:plain

Vị trí Hậu vệ

Hậu vệ cánh phải – cánh trái

Một hậu vệ cánh giúp giữ các cầu thủ đối phương tránh xa khung thành bằng cách bảo vệ chống lại các cuộc tấn công từ cánh. Họ phải có khả năng giải quyết hiệu quả và chính xác mọi lúc, để họ giành được bóng mà không phạm lỗi.

Một hậu vệ cánh cũng có thể băng qua và chuyền chính xác để họ có thể giúp đưa bóng lên sân một khi nó đã giành được từ đội đối phương. Hậu vệ phải có mối quan hệ làm việc tốt với thủ môn, để họ có thể lường trước những chuyển động của nhau.

Trung vệ

Một trung vệ có vai trò và kỹ năng tương tự như một hậu vệ cánh, nhưng họ phải chịu trách nhiệm phòng thủ trước các cuộc tấn công đến từ trung tâm của sân. Họ có thể chạy giữa hậu vệ phải và hậu vệ trái để hỗ trợ khi cần thiết.

Hậu vệ quét

Một người quét phải hoạt động như một rào cản áp chót nếu một người chơi đối phương có thể vượt qua hàng phòng thủ chính. Họ nên cảnh giác với bất kỳ mối đe dọa nào và họ nên nhanh chân. Sự hiện diện của một người quét có thể cho phép phòng thủ chơi xa hơn về phía trước. Họ phải có khả năng giao tiếp hiệu quả với cả thủ môn và hàng thủ.

 

Vị trí Tiền vệ

Tiền vệ trung tâm

Các tiền vệ trung tâm có xu hướng là những cầu thủ bận rộn nhất trên sân, vì họ được dự đoán sẽ chiếm phần lớn trên sân. Các tiền vệ trung tâm giỏi sẽ có thể cung cấp sự hỗ trợ đáng tin cậy cho cả hậu vệ và tiền đạo. Bởi vì họ phải là người giao tiếp tốt, các tiền vệ trung tâm thường được trao băng đội trưởng.

Một tiền vệ trung tâm phải có sức chịu đựng cao và những đường chuyền và tạt bóng của họ phải có độ chính xác cao. Các tiền vệ trung tâm phải sáng tạo vì họ sẽ giúp tạo ra những cơ hội mà các tiền đạo có thể chuyển đổi. Điều này có thể liên quan đến việc đến với những vở kịch thú vị đánh lừa hàng phòng ngự đối phương.

Tiền vệ cánh trái – cánh phải

Tiền vệ rộng đảm nhận vai trò tương tự như các đối tác trung tâm của họ; tuy nhiên chúng giúp tạo thêm chiều rộng và hình dạng cho đội.

Những người chơi này cần tốc độ và sức chịu đựng để cho phép họ tạo ra các vở kịch từ cánh. Tiền vệ cánh cần phải có kỹ năng kiểm soát bóng tuyệt vời và họ có thể chọn ra những tiền đạo chính xác khi họ tạt bóng. Tiền vệ cánh thường được nhớ đến vì những bàn thắng tuyệt vời của họ dường như cuộn tròn vào lưới không nơi nào có được.

>>>>> Xem thêm lớp học bóng đá trẻ em hà nội

f:id:trungtamdaybongda:20191018125748j:plain

Tiền đạo

Tiền đạo cắm

Công việc chính của một tiền đạo là đưa bóng vào phía sau lưới của đội đối phương. Người hâm mộ sẽ xem xét kỹ lưỡng tỷ lệ chuyển đổi của họ để đảm bảo rằng họ đang thay đổi cơ hội thành mục tiêu.

Tiền đạo tuyệt vời có sự pha trộn đúng đắn của tốc độ, sức mạnh và sức mạnh. Tất cả các tiền đạo cần phải chính xác nếu họ muốn có càng nhiều cú sút trúng đích càng tốt. Xảo quyệt và sáng tạo cho phép các tiền đạo thoát khỏi các điểm đánh dấu của họ khi họ cần, mà không lãng phí bất kỳ năng lượng nào khi họ không phải làm. Biết khi nào nên giữ bóng và khi nào chuyền bóng cũng có thể thực hiện hoặc phá vỡ một tiền đạo. Một tiền đạo nên được chuẩn bị để đối mặt với một vài thử thách khó khăn, vì chúng sẽ thường xuyên bị các hậu vệ nhắm đến.

Hộ công

Thay vì chơi hai tiền đạo, một số nhà quản lý thích có một tiền đạo ở phía trước và có người thứ hai đóng vai trò tiền đạo. Cầu thủ này có nhiều tự do và sáng tạo hơn để di chuyển giữa một tiền đạo và vai trò tiền vệ. Những cầu thủ này sẽ có thể tạo ra những đợt tốc độ cho phép họ di chuyển về phía trước để gia nhập tiền đạo khi họ cần.

Trên đây là chi tiết về nhiệm vụ, vai trò các vị trí cầu thủ trong bóng đá. Hy vọng các bạn đã hiểu rõ hơn về các vị trí đó. Nếu bạn đang muốn chơi bóng đá, hãy tìm hiểu kỹ và lựa chọn cho mình vị trí phù hợp nhất. chúc các bạn thành công!

Nguồn bài viết: Các vị trí trong bóng đá https://trungtamdaybongda.vn/cac-vi-tri-trong-bong-da/