Trung tâm dạy bóng đá Tuổi trẻ

Trang Blog trung tâm dạy bóng đá Tuổi trẻ chuyên cập nhật thông tin, tin tức về bóng đá, các lớp học bóng đá tại hà nội

Cách để chạy nhanh mà không mệt trong bóng đá

Trong bóng đá, tốc độ quyết định thể lực, sự nhanh nhạy của một cầu thủ. Để có thể bắt kịp đối thủ, bứt tốc trong những pha bóng phản công thì việc chạy nhanh là thực sự cần thiết. Tuy nhiên, chạy nhanh cùng cẫn phải biết cách vì nó tiêu tốn năng lượng cực kỳ nhiều. Dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ cho các bạn cách để chạy nhanh mà không mệt khi đá bóng hiệu quả nhất, hãy tham khảo ngay.

>>>> Xem thêm Lớp học bóng đá trẻ em hà nội

Trước khi đá bóng

Trước khi đá bóng các bạn cần phải có một thể trạng – thể lực tốt nhất:

Giữ sức khỏe tốt. Bổ sung thật nhiều canxi và vitamin từ thực phẩm mà bạn có thể ăn. Bạn phải khỏe mạnh và có vóc dáng cân đối để chạy. Hạn chế ăn thực phẩm ít chất dinh dưỡng; chỉ dùng sữa đã tách kem hoặc chứa 2% kem; uống nhiều nước; ăn nhiều trái cây và rau quả. Một chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp bạn giữ được cả sức khỏe và vóc dáng.

Luyện tập xen kẽ. Cũng như chạy bộ, hãy thử những cách khác để giữ vóc dáng, như đi bộ, bơi lội và đạp xe đạp. Bạn sẽ trở nên khỏe mạnh và gia tăng sức bền qua việc tập thể dục mỗi ngày.

Uống đủ nước. Cơ thể bạn cần nước để duy trì sự sống, và lượng nước bạn nên uống mỗi ngày là khoảng 8 ly. Trước khi bạn bắt đầu chạy đá bóng, hãy uống đủ nước.

Khởi động: Để đá bóng và chạy nhanh không mệt hoặc đơn giản là để dãn cơ giảm thiểu chấn thương. Trước khi bạn bắt đầu luôn luôn phải khởi động tay chân, các bài tập về cơ... Điều đó sẽ báo cho não bộ của bạn biết bạn sắp thực hiện những bài tập thể dục nghiêm túc, và làm căng cơ của bạn để chúng có thể đạt được hiệu quả cao nhất. Một bài khởi động với động tác căng cơ, kéo căng chân chuẩn bị chạy là hiệu quả nhất.

f:id:trungtamdaybongda:20190423134754j:plain

>>>>> Xem thêm: Cách quấn băng cổ chân đá bóng https://trungtamdaybongda.vn/cach-quan-bang-co-chan-da-bong/

Trong khi chạy đá bóng

Khi bạn mới bắt vào trận đấu, hãy chạy chậm. Tìm nhịp độ chạy của bạn, và tăng dần cho đến khi đạt được nhịp tim mà bạn muốn. Khi bạn làm vậy, bạn có thể chạy 400 mét dễ dàng mà không cảm thấy mệt. Khi bạn cảm thấy hụt hơi, giảm tốc độ để chạy chậm lại lần nữa, cho tới khi cơ thể của bạn cảm thấy ổn hơn.

Thở đúng cách. Hít vào sâu nhất có thể bằng mũi và thở ra có kiểm soát bằng miệng. Sử dụng hơi thở của bạn để giữ nhịp độ chạy của bản thân.

Khi bạn cảm thấy mệt, đừng để điều đó làm bạn dừng lại. Tuy nhiên, nếu một lúc nào đó bạn cảm thấy kiệt sức, lập tức chạy chậm lại và chuyển sang đi bộ tốc độ nhanh. Nếu cảm thấy đau nhức, bạn cần phải ra ngoài nghỉ ngơi và để đồng đội thay thế bạn.

f:id:trungtamdaybongda:20190423134836j:plain

Sau khi chạy bứt tốc trong bóng đá

Thả lỏng. Khi bạn vừa có pha bóng bứt tốc cực nhanh. Lúc này cơ thể bạn vừa tiêu hao một lượng thể lực lớn. Chính vì thế bạn cần phải đi bộ ngay sau đó để hồi phục lại thể trạng. Nếu cứ tiếp tục chạy nhanh nữa, chắc chắn bạn sẽ hết sức và không thể thi đấu được nữa.

Không được dừng chân: Tuyệt đối khi đá bóng, trong trận đấu đang diễn ra các bạn đang chạy thì không nên ngồi hoặc dừng chân đột ngột. Nếu cảm thấy đuối sức, hãy đi bộ để giảm bị chấn thương về cơ

Kết luận:

Để chạy nhanh không mệt khi đá bóng, các bạn cần tập luyện và rèn luyện sức bền. Không có gì ngoài thời gian tập luyện đều đặn và chăm chỉ cả. Chính vì thế hãy quyết tâm cố gắng cải thiện thể lực. Để tăng tốc độ của bản thân, các bạn cần tập những bài bứt tốc. Thường xuyên hoạt động các môn thể thao như bơi, tập xà, chạy bền...

Trên đây là cách để chạy nhanh mà không mệt trong bóng đá. Hy vọng các bạn nhận ra những lời khuyên chân thành nhất. Thi đấu bóng đá rất cần thể lực, cần phải tập luyện thường xuyên để phát triển bản thân. Chúc các bạn thành công!

>>>> Xem thêm Cách giữ thể lực khi đá bóng