Trung tâm dạy bóng đá Tuổi trẻ

Trang Blog trung tâm dạy bóng đá Tuổi trẻ chuyên cập nhật thông tin, tin tức về bóng đá, các lớp học bóng đá tại hà nội

kích thước khung thành sân bóng đá 11 người tiêu chuẩn FIFA

Kích thước khung thành sân bóng đá 11 người là một trong những tiêu chuẩn được quy định bởi liên đoàn bóng đá quốc tế. Với một sân bóng đáp ứng được quy định về diện tích cũng như các kích thước vị trí trên sân. Thì sân bóng đá đó sẽ được đặt làm sân thi đấu chính thức.

Kích thước khung thành sân bóng đá 11 người

Khung thành bóng đá 11 người hay còn gọi là cầu gôn trong bóng đá. Được cấu tạo từ 2 cột dọc và 1 xà ngang. Có thân hình tròn và đường khính không quá 8cm. Hai cột dọc được đặt vuông góc với đường biên ngang, cách đều 2 cột cờ góc. Ở sân bóng 11 người, chúng có chiều cao là 7.32m. Cột dọc của khung thành 11 người được nối với nhau bởi một thanh xà ngang. Chúng song song cách đều mặt đất một khoảng 2.44m.

>>>>> Xem thêm lớp bóng đá thiếu nhi

Kích thước khung thành bóng đá 11 người với các thông số:

  • Chiều cao của cầu môn bóng đá 11 người được tính từ mặt đất đến mép phía dưới của xà ngang là 2.44m.
  • Chiều rộng của khung thành bóng đá được tính từ phần mép phía trong cột dọc. Tức chiều rộng của khung thành  là 7.32m.
  • Chiều sâu (độ căng của lưới khung thành) là 1.5m.

Khung thành bóng đá hay gôn bóng đá, cầu môn bóng đá nằm ở vị trí chính giữa đường biên ngang. Trên một sân bóng có 2 đường biên ngang do đó có 2 cầu môn ở mỗi bên. Đây là một vị trí quan trọng trên phần sân của mỗi đội. Do đó kích thước cầu môn bóng đá hay khung thành bóng đá 11 người bao nhiêu mét là thắc mắc của không ít người.

f:id:trungtamdaybongda:20190403164626j:plain

Quy định về khung thành bóng đá

Liên đoàn bóng đá thế giới cũng đưa ra những quy định chung về tiêu chuẩn gôn bóng đá 11 người. Các quy định lưới, độ an toàn, về bề rộng thanh xà, chất lượng của xà ngang cần đảm bảo tuyệt đối.

  • Lưới chắn bóng của cầu môn phải được làm từ chất liệu tốt. Chúng phải được sản xuất từ các sợi vải, sợi đay hoặc nilon.
  • Phần lưới khung thành bóng đá cần mắc vào cột dọc và gắn xuống mặt sân một cách chắc chắn.
  • Độ căng của lưới phải đảm bảo thích hợp. Điều này giúp tránh gây cản trở cho hoạt động bắt bóng của thủ môn. Đồng thời ngăn bóng bật lại phía sân.
  • Cột dọc và xà ngang của khung thành bóng đá 11 người phải được sơn màu trắng.
  • Theo quy chuẩn sân bóng đá 11 người của FIFA, chiều rộng cột dọc và xà ngang không được quá 12cm.

Như vậy, kích thước khung thành sân bóng đá 11 người cần được tuân thủ nghiêm ngặt. Đây là điều kiện tiên quyết giúp trận đấu diễn ra với những điều kiện tốt nhất. Đồng thời, thủ môn cũng làm tốt vai trò “thủ thành” của mình hơn.

Khi thi đấu, ban tổ chức và trọng tài sẽ phải kiểm tra hết 1 lượt khung thành: cột dọc, xà ngang và lưới. Nếu phát hiện bất cứ điều gì không đảm bảo độ an toàn cũng như về các tiêu chuẩn khung thành. Thì sẽ được yêu cầu làm lại đúng theo quy định. Trong trận đấu, cột dọc, xà ngang có vấn đề gì thì sẽ được yêu cầu dừng ngay trận đấu để khắc phục.

Trên đây là chi tiết thông tin về kích thước khung thành sân bóng đá 11 người. Hy vọng, bạn đã nắm rõ các thông tin trên.  Hãy cập nhật ngay các thông tin về bóng đá tại websitehttps://trungtamdaybongda.vn/kich-thuoc-san-bong-da/